Điều hòa nhiệt độ - khắc tinh của bệnh đường hô hấp

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014
Điều hòa nhiệt độ - khắc tinh của bệnh đường hô hấp

Trong những ngày hè nắng nóng hay những ngày mùa đông lạnh giá thì điều hòa nhiệt độ thực sự là một giải pháp cứu cánh cho nhiều gia đình.

Tuy nhiên sử dụng điều hòa nhiệt độ thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe lại là việc mà ít người biết hoặc quan tâm, nhất là bệnh liên quan đến đường hô hấp.

sử dụng điều hòa nhiệt độ đúng cách

Hạn chế bệnh đường hô hấp từ điều hòa nhiệt độ

  • Quy trình lắp đặt điều hòa nhiệt độ thường phải chú trọng đến không gian xung quanh, tránh để sót những khe hở, qua đó giúp điều hòa làm lạnh tốt hơn và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà không khí trong phòng kém lưu thông hơn, lâu ngày khiến vi khuẩn sinh ra trong không khí hoặc từ cơ thể sẽ tồn đọng, gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng.
  • Để khắc phục tình trạng trên, chuyên gia của điện lạnh Hanel khuyến cáo sau 3-4 liên tục sử dụng thì nên tắt điều hòa, mở tất cả cửa trong phòng ra để giúp không khí được lưu thông, nạp mới không khí trong phòng.
  • Không khí trong phòng điều hòa thường khô và lạnh, dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, viêm khoang mũi... nhất là ở trẻ em vì hệ miễn dịch còn yếu. Đặc biệt là những người bị bệnh hen suyễn cần phải để ý đến độ ẩm trong phòng, không nên quá cao hoặc thấp, ổn định trong khoảng 30-60% là được, tránh hướng gió thổi thẳng vào cơ thể.
  • Đặt một chậu nước sạch nhỏ trong phòng giúp ổn định độ ẩm và tươi mát của không khí trong phòng.
  • Không đặt các thiết bị thải ra chất hữu cơ bay hơi: máy photocopy, fax, laser... trong phòng điều hòa.

Lưu ý khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ nhỏ

  • Nhiều bậc cha mẹ vì thương con nên thường cho bé ngồi cả ngày trong phòng lạnh, tuy nhiên điều này vô tình khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp do sử dụng điều hòa vì hệ miễn dịch chưa phát triển hết của trẻ.
  • Đối với trẻ nhỏ thì cứ sau 2-3 giờ sử dụng điều hòa thì nên cho bé ra ngoài vận động để cơ thể hấp thu dưỡng chất tự nhiên.
  • Khi trẻ đi ngoài nắng về không được cho vào phòng điều hòa ngay mà phải nghỉ ngơi, lau sạch mồ hôi, để hệ hô hấp của cơ thể được ổn định trở lại rồi mới cho vào phòng lạnh.
  • Tránh hướng gió của điều hòa thổi thẳng vào cơ thể của trẻ nhỏ.
  • Khi trẻ ở trong phòng chỉ nên để nhiệt độ phòng chênh lệch với bên ngoài khoảng 4-5 độ C.
  • Việc vận động là tốt, nhưng đối với trẻ nhỏ việc vận động ở trong phòng điều hòa đôi khi lại đem lại phản ứng tiêu cực. Vì khi vận động nhiều cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi, lỗ chân lông mở rộng khiến khí lạnh dễ xâm nhập vào cơ thể, ở trẻ nhỏ sẽ dẫn đến cảm lạnh, viêm hô hấp...

Có thể bạn quan tâm:
>>Nạp gas điều hòa tại Hà Nội.

Trung tâm chăm sóc khách hàng - sửa chữa điều hòa Hanel
Địa chỉ: số 1A - Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
Trung tâm tư vấn chăm sóc khách hàng: 1800.6685
website: dientudienlanhhanel.com
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments