Nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu và cách sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014
Nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu và cách sửa chữa, bảo dưỡng điều hòa

Thật khó chịu khi thiết bị điều hòa, ổn định và tăng chất lượng không khí trong gia đình lại trở thành một cỗ máy sản xuất mùi hôi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của gia đình bạn.

Điều hòa phát ra mùi hôi khi sử dụng bởi khá nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân cơ bản nhất vẫn là nấm mốc và bụi bẩn. Để khắc phục tình trạng này thì việc đầu tiên phải làm là tìm ra nguyên nhân tạo nên nấm mốc và bụi bẩn để làm sạch triệt để.

bảo dưỡng điều hòa có mùi hôi

Nguyên nhân phát sinh nấm mốc và bụi bẩn

  • Do quá trình sử dụng lâu dài mà không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa.
  • Do không sử dụng trong một thời gian dài.
  • Độ ẩm trong không khí quá cao, sau 3-4 tiếng sử dụng thì nên mở hết tất cả cửa trong phòng, chuyển chế độ quạt hoặc tắt hẳn điều hòa để không khí mới được lưu thông. Tránh việc không khí bị tồn đọng mang vi khuẩn trong phòng và hạn chế tình trạng nấm mốc do độ ẩm cao phát sinh.
  • Điều hòa thiếu gas, hết gas khiến cho độ ẩm không khí và nhiệt độ không ổn định, khiến điều hòa bị đông tuyết hay chảy nước cũng là một nguyên nhân khiến nấm mốc và bụi bẩn phát triển. Trong trường hợp này bạn cần được thợ bảo dưỡng điều hòa kiểm tra và nạp gas điều hòa tại nhà nếu cần thiết.

Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

  • Ngắt toàn bộ nguồn điện ra khỏi điều hòa trước khi vệ sinh.
  • Kiểm tra cuộn dây của dàn bay hơi, cuộn dây này ở gần bộ phận làm nóng hoặc xử lý không khí.
  • Làm sạch máng thoát nước bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.
  • Kiểm tra dàn lạnh, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và nấm mốc.
  • Làm sạch bộ lọc, đây là nơi mà bụi bẩn và nấm mốc cư ngụ nhiều nhất. Điện lạnh Hanel khuyên bạn nên thay bộ lọc ít nhất 3 tháng 1 lần để đảm bảo vệ sinh.
  • Kiểm tra gas điều hòa, thao tác này có thể nhờ đến thợ bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa tại nhà kiểm tra lại lượng gas trong bình, các đường ống dẫn gas và nạp gas điều hòa tại nhà nếu cần.

Mọi thắc mắc cần tư vấn bạn hãy gọi tới tổng đài: 1800.6685, tư vấn viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng điều hòa, thường trực 24/7 để giúp giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra cho bạn phương  án giải quyết sự cố tốt nhất.
Trung tâm chăm sóc khách hàng Hanel
Địa chỉ: số 1A - phố Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 043.574.4572
Hỗ trợ kỹ thuật: 0912.32.52.82 ( Mr.Hậu )
Website: dientudienlanhhanel.com
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments